Code: RT/TQA.CO0091

MOET Tiểu học - Mẫu Dự giờ đánh giá Giáo viên
MOET PRIMARY- Teacher Performance and Teaching Effectiveness Observation Tool

Công cụ quan sát này được thiết kế để đánh giá việc áp dụng các phương pháp giảng dạy chuyên môn của giáo viên trong quá trình giảng dạy, cũng như hiệu quả của bài học đối với sự phát triển của học sinh. Đặc biệt, công cụ này không chỉ chú trọng đến việc nâng cao kỹ năng nhận thức mà còn hỗ trợ phát triển các kỹ năng xã hội và cảm xúc cần thiết cho học sinh.

This observation tool aims to assess the impact of a teacher’s professional practices on the lesson delivered and its effectiveness for the learners. Importantly, it captures teaching methods that not only enhance students’ cognitive skills but also nurture the socio-emotional skills they need.

Vui lòng bật JavaScript trong trình duyệt của bạn để hoàn thành Form này.
Ngày dự giờ
Hình thức dự giờ
Thời điểm dự giờ

1. Kiến Thức (5đ)

1.1. Xác định được vị trí, mục tiêu, chuẩn kiến thức và kĩ năng, nội dung cơ bản, trọng tâm của bài dạy
1.2. Giảng dạy kiến thức cơ bản chính xác, có hệ thống
1.3. Nội dung dạy học đảm bảo giáo dục toàn diện (về thái độ, tình cảm, thẩm mỹ)
1.4. Khai thác nội dung dạy học nhằm phát triển năng lực học tập của HS
1.5. Nội dung dạy học phù hợp tâm lý lứa tuổi, tác động tới các đối tượng, kể cả HS khuyết tật, HS lớp ghép (nếu có)
1.6. Nội dung dạy học cập nhật những vấn đề xã hội, nhân văn gắn với thực tế, đời sống xung quanh của học sinh.

2. Kỹ năng sư phạm (7đ)

2.1. Dạy học đúng đặc trưng bộ môn, đúng loại bài (lý thuyết, thực hành, ôn tập, …)
2.2. Vận dụng phương pháp và hình thức tổ chức dạy học phù hợp với các đối tượng theo hướng phát huy tính năng động, sáng tạo của học sinh.
2.3. Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của HS đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng môn học và theo hướng đổi mới
2.4. Ứng xử các tình huống sư phạm phù hợp đối tượng và có tác dụng giáo dục
2.5. Sử dụng thiết bị, đồ dùng dạy học, kể cả ĐDDH tự làm thiết thực, có hiệu quả
2.6. Lời giảng mạch lạc, truyền cảm. Chữ viết đúng, đẹp, trình bày bảng hợp lý
2.7. Phân bố thời gian đảm bảo tiến trình tiết dạy, đạt mục tiêu của bài dạy và phù hợp với thực tế của lớp học

3. Thái độ sư phạm (3đ)

3.1. Tác phong sư phạm chuẩn mực, gần gũi, ân cần với học sinh
3.2. Tôn trọng và đối xử công bằng với học sinh
3.3. Kịp thời giúp đỡ học sinh có khó khăn trong học tập, động viên để mỗi HS đều được phát triển năng lực học tập

4. Hiệu quả (5đ)

4.1. Tiến trình tiết dạy hợp lý, nhẹ nhàng, các hoạt động học tập diễn ra tự nhiên, hiệu quả và phù hợp đặc điểm học sinh tiểu học
4.2. Học sinh tích cực chủ động tiếp thu bài học, có tình cảm, thái độ đúng
4.3. Học sinh nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản của bài học và biết vận dụng vào các bài luyện tập, thực hành sau tiết dạy
right arrow time clock pin e